Không sợ… chỉ sợ…

Như mỗi tuần đã trôi qua…từ các công việc, trải nghiệm…tôi lại suy nghĩ, tự viết ra những điều cho mình, và chia sẻ…không hẳn để gặp đồng cảm, mà để ai đó thấy đúng / sai mà thêm tự củng cố…

1. Không sợ nghèo mà chỉ sợ quen nhiễm các bệnh nghèo

2. Không sợ lãnh thổ chật hẹp, chỉ sợ không thể hưng quốc

3. Không sợ mình bé, chỉ sợ mãi không thể trưởng thành

4. Không sợ còn dốt, chỉ sợ không tiếp muốn thực học

5. Không sợ khó khăn thiếu thốn, chỉ sợ không cố gắng

6. Không sợ thất bại, chỉ sợ không dám tiến công

7. Không sợ đi sau người, chỉ sợ quay lưng với tiến bộ

8. Không sợ kẻ mạnh bắt nạt, chỉ sợ bạc nhược tự thua

9. Không sợ sản phẩm nhỏ, chỉ sợ không làm lớn được thị trường

10. Không sợ dân trí thấp, chỉ sợ chính trị không nâng được dân khí

11. Không sợ thiếu bạn, chỉ sợ cách sống không người tốt muốn chơi

12. Không sợ không có lợi thế, chỉ sợ mình tự cô lập hủ bại

13. Không sợ không thể tự cường, chỉ sợ chứa đầy tinh thần vong nô

14. Không sợ cái chết, chỉ sợ không ra gì bị người sống nguyền rủa

15. Không sợ không có người tài, chỉ sợ xã hội mất khả năng chọn lọc

16. Không sợ Vua độc tài tàn bạo, chỉ sợ các quan a dua phỉnh nịnh

17. Không sợ những điều sai trái, chỉ sợ đám đông im lặng

18. Không sợ không ai giúp đỡ, chỉ sợ mình ich kỷ và kí sinh

19. Không sợ sự thiếu tự do, chỉ sợ mình bị chết mục tư tưởng

20. Không sợ hết Cỏ, chỉ sợ Voi Thỏ liên minh với Kẻ xấu choảng nhau

21. Không sợ sự thay đổi, chỉ sợ mọi điều mình bị chậm với thời gian

22. Không sợ dị nghị điều tiếng, chỉ sợ mình mang lý do để nó tấn công

23. Không sợ đi đến tuổi già, chỉ sợ mình không thêm được giá trị sống

24. Không sợ đêm tối bão bùng, chỉ sợ đèn Tâm Trí đã tàn tắt

25. Không sợ Ác Quỷ, chỉ sợ không Chân Chính để mang được Lẽ Phải

26. Không sợ tri thức ít ỏi, chỉ sợ coi sáng tạo là đặc quyền của nó

27. Không sợ đường xa mỏi, chỉ sợ vừa đi vừa rủa mình, ghét người

28. Không sợ chiến tranh, chỉ sợ không có năng lực gì trong thời bình

29. Không sợ người ta không hiểu, chỉ sợ mình bị cảm nhận không tích cực

30. Không sợ Thánh Thần không phù hộ, chỉ sợ không có Đạo trong Đức tin

Nguồn: chungta.com

Leave a comment